TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂ Y ĐÔ T A Y DO UNIVERSIT Y

Phòng Tổ chức - Hành chính

DEPARTMENT OF ADMINISTRATION

tchc@tdu.edu.vn

Chức năng - Nhiệm vụ

1. GIỚI THIỆU

Phòng TC-HC được thành lập vào năm 2006 là một trong ba đơn vị được thành lập đầu tiên giúp Hội đồng Quản trị, Ban Giám hiệu trong việc từng bước xây dựng bộ máy hoạt động của Trường.

2. CHỨC NĂNG

Chủ trì và tham mưu cho Hội đồng trường, Ban Giám hiệu trong các lĩnh vực: Tổ chức, quản lý đội ngũ giảng viên, chuyên viên và nhân viên (gọi chung là Người lao động); Hành chính - Văn thư; Thi đua - Khen thưởng, kỷ luật Người lao động và An toàn - An ninh trật tự trong phạm vi Trường Đại học Tây Đô (gọi chung là Trường).

3. NHIỆM VỤ

a) Tổ chức, quản lý Người lao động

Chủ trì triển khai công tác quy hoạch, bồi dưỡng nâng cao trình độ nhân sự đáp ứng nhu cầu phát triển của Trường.

Lập kế hoạch về công tác nhân sự; đề xuất tuyển dụng, sắp xếp, điều động và cho ngừng việc đối với Người lao động của Trường.

Theo dõi, kiểm tra việc tổ chức quản lý và sử dụng lao động trong toàn Trường.

Tham mưu và hướng dẫn triển khai thực hiện các chế độ, chính sách về tiền lương (nâng lương, phụ cấp,…), bảo hiểm xã hội (hưu trí, thôi việc, tử tuất, tai nạn lao động, nghỉ hậu sản,...).

Tổ chức quản lý, cập nhật hồ sơ, dữ liệu về nhân sự.

b) Hành chính – Văn thư

Là đầu mối tham mưu công tác tổng hợp của Trường; xây dựng báo cáo định kỳ, đột xuất của Trường; thực hiện tổng hợp, thống kê phục vụ công tác quản lý, điều hành của Hiệu trưởng; đồng thời, theo dõi đôn đốc việc triển khai thực hiện các chương trình công tác, các kết luận, chỉ đạo của Hội đồng trường, Ban Giám hiệu.

Chịu trách nhiệm quản lý, lưu trữ văn bản, hồ sơ đúng quy định về công tác văn thư lưu trữ. Thực hiện quy trình tiếp nhận và chuyển các loại văn bản với các cơ quan bên ngoài, các bộ phận trong Trường có liên quan theo đúng nguyên tắc về văn thư hành chính.

Cấp, phê duyệt các loại giấy tờ trong phạm vi được giao như: giấy nghỉ phép, giấy giới thiệu, xác nhận lý lịch, quá trình công tác,...

Tham mưu cho Hiệu trưởng xử lý các văn bản đến nhanh chóng, kịp thời. Quản lý và sử dụng con dấu theo quy định của Trường, phù hợp với các quy định của pháp luật.

Tiếp nhận, rà soát, trình ký, phát hành các văn bản thuộc phạm vi thẩm quyền của Hội đồng trường, Ban Giám hiệu. 

Quản lý và điều phối sử dụng ô tô phục vụ công việc của Trường. 

c) Thi đua - Khen thưởng, kỷ luật Người lao động

Phòng Tổ chức – Hành chính là đơn vị tham gia với vai trò ủy viên Thường trực trong công tác thi đua, khen thưởng Người lao động. Tham mưu cho Ban Giám hiệu trong việc xây dựng, ban hành quy định về công tác thi đua, khen thưởng; triển khai tổ chức thực hiện công tác thi đua, khen thưởng hằng năm theo hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền và tình hình thực tế của Trường. 

Tham mưu cho Ban Giám hiệu trong việc xây dựng, ban hành quy định về đánh giá năng lực đối với Người lao động. Phối hợp triển khai thực hiện công tác đánh giá năng lực của Người lao động hằng năm.

Tham mưu cho Ban Giám hiệu trong việc xử lý kỷ luật Người lao động. 

d) An toàn - An ninh trật tự - Phòng cháy chữa cháy trong phạm vi Trường

Quản lý, tổ chức điều hành công việc của Tổ bảo vệ đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, PCCC trong khuôn viên Trường.

Phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật, nội quy của Trường theo chỉ đạo của Ban Giám hiệu.

Hướng dẫn, chỉ dẫn các cá nhân, tổ chức đến Trường liên hệ công tác. Chủ động giám sát, phát hiện các dấu hiệu nghi vấn phạm pháp, kịp thời ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật, nội quy của Trường về an ninh, trật tự, về người và tài sản.

e) Thực hiện các nhiệm vụ khác

Quản lý công tác chăm sóc cây cảnh của Trường.

Copyright © 2025

Bản quyền thuộc về Trường Đại học Tây Đô - Được phát triển & thiết kế bởi Ban Quản trị Thông tin & Truyền thông